Bài viết

Hiểu về thời gian - Lớp 3

Lớp 3 - Thời gian

Tuần này, tôi đã làm việc về Thời gian và Đồng hồ với học sinh lớp ba của tôi.

Đáng ngạc nhiên là con trai tôi biết rất ít về các tháng hoặc nơi chúng rơi vào các mùa trong năm. Điều này khác hẳn với đứa con gái tôi học lớp ba với đầu đầy ngày, giờ, mùa… nó có thể cho tôi biết tôi đã mặc gì vào ngày đông chí trước. Tôi không đùa. Tôi hỏi con trai tôi là tháng mấy, và nó không biết! Vì vậy, đó là một tuần vui vẻ ... có rất nhiều điều để học về chủ đề này!

Chúng tôi đã bắt đầu với bài thơ tuyệt vời vào tuần trước:

Tháng Giêng tuyết rơi,
Tháng Hai gió lạnh thổi,
Tháng Ba lấp ló những bông hoa sớm,
Và Tháng Tư đến với những cơn mưa rào đầy nắng.
Tháng năm hoa hồng nở rộ gay gắt,
Tháng sáu người nông dân cắt cỏ,
Tháng bảy rực rỡ ánh mặt trời,
Tháng tám bắt đầu thu hoạch.
Tháng 9 chuyển lá xanh thành màu nâu,
tháng 10 gió thổi rung
rinh,
tháng 11 đầy ảm đạm và ảm đạm, tháng 12 đến và kết thúc năm.

của Flora Willis Watson
từ Hành trình xuyên thời gian trong Verse and Rhyme

 

Chúng tôi cũng thực hành nói các tháng theo thứ tự, tiến và lùi.

Tất nhiên, chúng tôi cũng đã học được:

Ba mươi ngày sau tháng Chín,
tháng Tư, tháng Sáu và tháng Mười Một.
Tất cả phần còn lại nghiêng về 31,
Ngoại trừ tháng Hai,
có hai mươi tám,
Và trong năm nhuận,
hai mươi chín.

Hiểu về thời gian - Lớp 3

Chúng tôi bắt đầu một tuần với một bản vẽ lịch hình tròn, lấy cảm hứng từ lịch này . Đây là một bức vẽ tuyệt vời, nhưng sau đó tôi ước rằng chúng tôi sẽ vẽ góc phần tư mùa Xuân bằng màu xanh lá cây và góc phần tư mùa hè màu vàng. Cả hai đứa trẻ cũng nhận xét như vậy.

Tôi đã kể một Câu chuyện cổ tích Slav có tên “ Mười hai tháng ” của Alexander Chodsvko. Ngày hôm sau, chúng tôi trò chuyện về câu chuyện và tham khảo các tháng và mùa trong lịch tròn của chúng tôi.

Hiểu về thời gian - Lớp 3

Ngày hôm sau, chúng tôi dán bức tranh mà cậu ấy đã hoàn thành tháng trước vào sách bài học của mình, và cậu ấy dùng thước kẻ của mình để làm trang lịch cho tháng Giêng. Bé rất thích thú khi tôi cho bé dùng thước kẻ để kẻ các đường. Anh ấy luôn cố gắng để tôi cho phép anh ấy sử dụng thước kẻ và đĩa để vẽ biểu mẫu!

Hiểu về thời gian - Lớp 3

Tiếp theo là chế tạo đồng hồ. Tôi bắt đầu với câu chuyện Con chim cúc cu có trách nhiệm từ cuốn sách The Swiss Twins của Lucy Finch Perkins.

Mỗi người chúng tôi làm một chiếc đồng hồ, và bắt đầu luyện tập cho biết thời gian và tính toán. Tôi hỏi anh ấy những câu hỏi như, "Bạn có thể cho tôi xem 1:15 trên đồng hồ không?" Sau đó, tôi sẽ đặt một thời gian trên đồng hồ và yêu cầu anh ta đọc nó. Sau đó, “Bây giờ là 12:30, và tôi vừa cho bánh vào lò nướng. Nếu họ mất 10 phút để nướng, thì mấy giờ họ sẽ sẵn sàng? Cho tôi xem đồng hồ của bạn. ” Chúng tôi sẽ tiếp tục luyện tập trong phần khởi động buổi sáng trong những tuần tới.

Chúng tôi cũng đã luyện tập với cơ thể của mình. Tôi đặt một cây gậy trên một tay (kim phút), và tôi sẽ sử dụng cơ thể của mình để hiển thị thời gian. Anh ta sẽ đoán, sau đó anh ta sẽ tạo ra một khoảng thời gian với cơ thể của mình và tôi sẽ đoán.

Hiểu về thời gian - Lớp 3 Tiếp theo, chúng tôi làm việc trên các giá trị tương đương cho thời gian.

Dưới đây là một vài trang trong cuốn sách Đo lường và Thời gian lớp 3 của con gái tôi.

Hiểu về thời gian - Lớp 3 Đây là một bài tập từ Live Ed. Chúng tôi bắt đầu với một màu, hiển thị một giây. Sau đó, chuyển sang màu khác và làm việc theo cách của chúng ta trong một phút, thay đổi màu sắc và xoắn ốc trong một giờ, v.v. Hãy tưởng tượng một tháng, chúng ta đi xung quanh bàn và phòng của chúng ta. Chúng ta sẽ phải đi bao xa để vẽ trong năm? Bao xa trong một thế kỷ?

Hiểu về thời gian - Lớp 3 Và đây là một bức tranh đáng yêu mà cô ấy đã làm về một số loại đồng hồ. Tôi tin rằng những chiếc đồng hồ được vẽ bằng chì màu và bút chì, sau đó cô ấy dùng những chiếc bút chì bào đã được chà xát để tạo nên những màu sắc đẹp đẽ.

Nguồn: https://homeschoolingwaldorf.wordpress.com/2012/01/21/grade-3-time/ 

 

WARNING: Please upgrade your server to protect against attack risks!