Bài viết

Mầm non

ĐỊNH HƯỚNG CHƯƠNG TRÌNH MẦM NON VÀ MẪU GIÁO

“Nếu bạn muốn con mình trở nên rực rỡ, hãy kể cho chúng nghe những câu chuyện cổ tích. Và nếu bạn muốn chúng rực rỡ hơn nữa, hãy kể cho chúng nghe nhiều câu chuyện cổ tích hơn nữa ”. -Albert Einstein

 

Phương pháp giáo dục phát triển trí tuệ nội tại nhấn mạnh chơi giàu trí tưởng tượng, nghệ thuật và các hoạt động sáng tạo, âm nhạc, kể chuyện, thủ công đích thực, và tôn vinh những nhịp điệu của các mùa và của cuộc sống. Những năm học mẫu giáo được công nhận là một khoảng thời gian đặc biệt trong quá trình phát triển của trẻ.

Chương trình mầm non dựa trên trò chơi, giàu khả năng đọc viết của chúng tôi cung cấp cho trẻ em cơ hội vui chơi, làm việc và khám phá thế giới của chúng trong một môi trường không có gia đình. Trọng tâm chính là phát triển trí tưởng tượng và kỹ năng tư duy sáng tạo, thay vì tiếp xúc sớm với nội dung học thuật.

  • Thời gian vòng tròn hàng ngày bao gồm chuyển động, thơ ca và ca hát.
  • Giáo viên kể những câu chuyện thiên nhiên và truyện cổ tích, dân gian trên thế giới.
  • Trẻ được trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật như vẽ màu nước, vẽ, nặn sáp ong, âm nhạc và vận động.
  • Các hoạt động khác có thể bao gồm làm vườn, chế biến gỗ, chuẩn bị thực phẩm và may vá.
  • Thông qua tấm gương của giáo viên, học sinh phát triển các kỹ năng xã hội và lòng tôn kính đối với thế giới xung quanh.

 

 

SÁU YẾU TỐ CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC MẦM NON PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ NỘI TẠI

 THỜI GIAN VÀ KHÔNG GIAN DỒI DÀO

Thành phần thiết yếu đầu tiên của giáo dục mầm non Phát triển trí tuệ nội tại là ​​cung cấp thời gian và không gian để vui chơi sáng tạo và trí tưởng tượng.

 

MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC

Thành phần quan trọng thứ hai của giáo dục mầm non Phát triển trí tuệ nội tại là ​​tạo ra môi trường chăm sóc nuôi dưỡng các giác quan.

 

NHỊP ĐIỆU NHẤT QUÁN

Thành phần thiết yếu thứ ba của giáo dục mầm non Phát triển trí tuệ nội tại là ​​thiết lập nhịp điệu nhất quán thúc đẩy sức khỏe, an ninh và lòng tin.

 

CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG ĐỜI THỰC

Nền tảng thứ tư của giáo dục mầm non Phát triển trí tuệ nội tại là ​​thu hút trẻ tham gia vào các hoạt động thực tế trong cuộc sống nhằm khơi gợi lòng tôn kính đối với các kỳ quan trên thế giới.

 

MỐI QUAN HỆ DỰA TRÊN TÌNH YÊU

Yếu tố thiết yếu thứ năm của nền giáo dục mầm non Phát triển trí tuệ nội tại là ​​thúc đẩy các mối quan hệ dựa trên tình yêu thương, sự tôn trọng và sự quan tâm chăm sóc đối với mỗi đứa trẻ như duy nhất về thể xác, tâm hồn và tinh thần.

THỰC HÀNH QUAN SÁT TRÍ TUỆ NỘI TẠI

Yếu tố thiết yếu thứ sáu của nền giáo dục mầm non Phát triển trí tuệ nội tại cũng là yếu tố vô cùng quan trọng, đó là cho trẻ thực hành quan sát trí tuệ nội tại - thiền định mỗi ngày bằng nhiều hình thức khác nhau và tuỳ vào từng lứa tuổi khác nhau mà cho phương pháp thiền phù hợp. Thiền sẽ giúp trẻ phát triển trí tuệ bên trong vượt bậc và là con đường định hướng trẻ bước đến bến bờ hạnh phúc, bình an và phúc lạc trong tuổi trưởng thành.

NHỊP ĐIỆU GIÁO DỤC MỘT NGÀY CỦA MẦM NON  HOMESCHOOLING

WARNING: Please upgrade your server to protect against attack risks!