Bài viết

THẠCH ANH TÓC VA TÁC DỤNG VỀ PHONG THỦY

Đá thạch anh tóc vàng ngoài hội tụ linh khí của vũ trụ còn chứa đựng tinh hoa văn hóa nhân sinh quan người Phương Đông. Trải qua quá trình phát triển văn minh nhân loại ngọc thủy không đơn thuần tồn tại dạng vật chất mà nâng tầm sản phẩm văn hóa, tâm linh của con người.

Thạch anh tóc vàng hàm chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ. Để phát huy tối đa tác dụng cần tìm hiểu nguyên tắc sử dụng để lựa chọn sản phẩm phù hợp với mỗi người. Trên thị trường rất nhiều sản phẩm thật giả lẫn lộn. Mong rằng sau bài viết này bạn đọc lựa chọn sản phẩm đá thành anh tóc vàng tốt và luôn đem lại may mắn cho người dùng.

Thạch anh tóc vàng là gì?

Thạch anh tóc vàng là một trong những biến thể quý hiếm thuộc dòng thạch anh tóc. Sản phẩm thạch anh nói chung và thạch anh tóc vàng nói riêng được nhiều người yêu thích. Đá thạch anh sinh ra từ sự cháy, là khoáng chất nóng chảy, khi độ nóng đật mức tối đa sẽ trồi lên mặt đất, khi tiếp xúc đá cứng chúng dịu lại và đông đặc.

Thạch anh tóc vàng tên khoa học là Rutilated Quatz. Nó được tạo thành do có sự pha trộn các tinh thể hình que do chất Titan, Oxit trong thanh anh với tinh thể rutile, tourmaline, feldspar. Nhìn mắt thường thấy đã có sợi nhỏ bên trong sắc màu vàng trông rất đẹp.

Độ cứng đá thạch anh là 6/10 nên dùng trang sức rất tốt, ít bị vỡ như một số loại đá khác. Thạch anh tóc vàng là sản phẩm trong dòng đá thạch anh tóc. Màu nó trùng tên gọi màu vàng, bên cạnh đó có hiệu ứng quang học biểu trưng ánh sáng mặt trời. Ngoài ý nghĩa thời trang nó còn mang ý của sự sinh sôi, phát triển, thịnh vượng, giúp người đeo mang lại nhiều điều may mắn.

Tác dụng của thạch anh tóc vàng

THẠCH ANH TÓC VA TÁC DỤNG VỀ PHONG THỦY

Thạch anh tóc vàng nhìn bề ngoài chúng ta thấy bên trong viên ngọc là sợi tơ nhỏ màu vàng. Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tạo nên vẻ đẹp huyền ảo, tạo sức hút khó cưỡng với bất kỳ ai yêu trang sức ngọc này. Thạch anh tóc vàng mang nhiều tầng ý nghĩa, tác dụng với con người.

Thạch anh tóc vàng với sức khỏe

Thạch anh tóc vàng có công dụng ngừa bệnh thận với con người. Khi mang ngọc bên mình sẽ giúp điều hòa lượng và lọc máu hiệu quả. Vì vậy người làm văn phòng phải ngồi thời gian dài nên sử dụng đá này rất tốt.

Thạch anh tóc vàng giúp cải thiện trí nhớ, đồng thời kích thích não giúp cho hoạt động trở nên minh mẫn hơn. Đặc biệt với người bị bệnh trầm cảm hay stress, sẽ giúp giảm bớt căng thẳng, tinh thần thư thái. Cũng từ đó con người có suy nghĩ theo hướng tích cực hơn.

Với người thể trạng yếu, mới ốm dậy thạch anh tóc vàng giúp phục hồi sinh lực nhanh hơn.

Thạch anh tóc vàng có khả năng hút năng lượng tích cực trong vũ trụ. Kích thích trí não hoạt động linh hoạt và sáng suốt hơn. Do đó khi mang bên mình giúp cho người sở hữu hút năng lượng tích cực, tạo cho đầu óc minh mẫn, giúp mọi công việc trong cuộc sống được thuận lợi, may mắn.

Thạch anh tóc vàng quy chiếu trong ngũ hành

Thạch anh nói chung, thạch anh tóc vàng nói gọi là đá phong thủy. Theo nguyên tắc chọn đá phong thủy, người dùng chọn màu sắc theo bản mệnh. Chọn sản phẩm theo bản màu sắc trong ngũ hành, theo quy luật tương sinh, tương phản để phát huy được tối ưu công dụng.

Theo thuyết ngũ hành quy luật tương sinh, quy chiếu bản màu mệnh thổ là màu vàng và Thổ sinh Kim. Thạch anh tóc vàng phát sinh trong lòng thủy hình thành nên rất phù hợp cho người mệnh Thổ và Kim. Những người thuộc hai mệnh này dùng thạch anh tóc vàng giúp thăng hoa trong cuộc sống.

Thạch anh tóc vàng về mặt tâm linh

Ngọc thạch anh có khả năng hút năng lượng tích cực, bài trừ năng lượng xấu. Chính vì vậy trong tâm linh đá thạch anh nói chung và thạch anh tóc vàng nói riêng có khả năng kết nối giữa linh hồn và sự sống. Do đó đá này được sử dụng trong hoạt động mang ý nghĩa tiên tri.

Theo quan niệm người phương Đông thạch anh tóc vàng ngoài khả năng hút năng lượng tốt nó còn chống lại ám khí không tốt với con người. Theo quan niệm của người phương Tây thì nó mang ý nghĩa loại bùa xua đi những gì thuộc về thế lực hắc ám.

Đá thạch anh tóc vàng là thứ đá màu nhiệm, nó có khả năng thiên nhãn. Giúp cho con người có thể đoán trước tương lai thông qua hình ảnh trên viên đá. Từ ngàn xưa con người đã tin rằng loại đá này có công năng kết nối con người với vũ trụ. Vì lẽ đó có thể gọi là đá tâm linh luôn đem lại may mắn, tài lộc, thành công cho người sử dụng.

Thạch anh tóc vàng  trong ứng dụng cuộc sống và khoa học

THẠCH ANH TÓC VA TÁC DỤNG VỀ PHONG THỦY

Từ thời xa xưa con người đã biết sử dụng cát, sỏi để lọc nước cho trong. Giá trị đó vấn còn sử dụng đến ngày nay. Cát thạch anh lọc được thành phần rất nhỏ, nó lơ lửng trong nước và không kết tủa để lắng xuống. Mặt cát thạch anh sẽ tạo lớp màng để giữ chất lơ lửng trong nước, đây là chất có độ nhớt cao rất khó lọc với cát thông thường.

Khi sử dụng dạng cát thạch anh tóc vàng, không làm thay đổi chất lượng của nước. Ngoài ra giúp nước loại bỏ nguy cơ nhiễm Asen.

Thạch anh tóc vàng dùng làm đồ trang sức và trang trí
Thạch anh tóc vàng làm đồ trang sức

Thạch anh tóc vàng có vẻ đẹp tự nhiên cuốn hút với người yêu đá. Đây loại đá dùng làm trang sức rất phổ biến và được yêu thích. Sản phẩm trang sức bằng đá thạch anh tóc vàng rất phong kiểu dáng mẫu mã cho mọi lứa tuổi. Sản phẩm chế tác như vòng đeo tay, vòng cổ, mặt dây chuyền, mặt nhẫn…

Thạch anh tóc vàng làm đồ trang trí

Đá thạch anh là đá phong thủy, chính vì vậy nhiều người để trong nhà, nhằm mang đến vượng khí, thu nạp được tinh túy của trời đất và đẩy lùi những khí xấu. Chính vì vậy thạch anh tóc vàng được nhiều mệnh Thổ và Kim thu nạp. Ngoài trang trí nhà cửa đẹp nó mang lại thịnh vượng, đại cát cho gia chủ.

Khối đá thạch anh tóc vàng có thể chế tạo tạo thành các hình khối, các linh vật để làm vật trang trí trong phòng khách, phòng ngủ…

Ngoài ra có gia chủ lại để khối đá thô chưa qua chế tác, để phòng khách, nhằm thu vượng khí tốt cho ngôi nhà.

Từ cổ chí kim, thạch anh tóc vàng xếp loại đá đẹp về cả nghĩa thực lẫn nghĩa bóng. Tác dụng chiêu tài lộc nên các văn phòng nhiều công ty cũng để loại đá này, mong muốn đơn vị luôn thịnh phát.

Thạch anh tóc vàng trong ứng dụng khoa học

Thạch anh ngoài ứng dụng tiễn trong đời sống hàng ngày, trong khoa học có vài trò nhất định với một số lĩnh vực. Khi tác động lên tinh thể thạch anh tóc vàng dạng cơ học thì chúng tạo ra điện áp tương đương lực tác động. Vì vậy được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khoa học.

Ứng dụng kiểm soát hoạt động rung động phương tiện xe cộ, hay trong lĩnh vực công nghệ như là vật liệu áp điện, hay hiệu ứng phát quang cực âm…Ngoài ra tinh thể thạch anh ứng dụng điều khiển hoạt động đồng hồ, hạt dạng cát làm vật liệu để đánh bóng…

Cách phân biệt thạch anh tóc vàng thật và giả

THẠCH ANH TÓC VA TÁC DỤNG VỀ PHONG THỦY

Viên Trị thạch anh tóc vàng

Thạch anh tóc vàng là biểu tượng của sự may mắn và mang tài lộc, đến người dùng. Vì vậy nhiều người sử dụng đá thạch anh vật trang sức bên mình. Tuy nhiên trên thị trường hàng thật giả lẫn lộn. Để phát huy tác dụng ta chọn sản phẩm thật. Dưới đây nêu một số lưu ý nhận biết giữa đá thật và đá giả.

Thạch anh tóc vàng mua đá còn “sống”

Đá mang lại vượng khí cho người dùng phải đá còn “sống”. Nghĩa là các phân tử bên trong vẫn hoạt động và tương tác với những phân tử bên ngoài môi trường. Khi đá còn sống mới tích lũy năng lượng tốt, điều hòa lưu thông với người dùng. Đây là yếu tố quan trọng bậc nhất đối với mỗi viên đá.

Những dấu hiệu nhận biết đá thạnh anh tóc vàng thật

THẠCH ANH TÓC VA TÁC DỤNG VỀ PHONG THỦY

Nhận biết  thạch anh tóc vàng bằng các giác quan

THẠCH ANH TÓC VA TÁC DỤNG VỀ PHONG THỦY

Vòng đá thạch anh thời trang và tâm linh

Đăc tính của thạch anh tóc vàng cầm lên tay mát lạnh. Bởi vậy để kiểm tra hàng thật hay giả việc đầu tiên là áp lên má xem có lạnh không.

Phân biệt qua cách nhìn, thạch anh có độ trong suốt. Người trong nghề gọi là “thông đèn”, do đó ta sử dụng đèn để soi. Thạch anh tóc vàng ngoài độ trong có vân đá tự nhiên và có chứa bao thể kim, que trong như sợi tóc màu vàng óng.

Thạch anh tóc vàng kết tinh trong nhiệt độ 573°C, nên có độ cứng 6/10, nên không dể vỡ, sản phẩm dễ vỡ là hàng giả.

. Hầu hết đá giả trên thị trường độ cứng thường bằng hoặc nhỏ hơn thủy tinh. Nên ta lấy mảnh nhọn gạch lên đá, nếu thấy có vết xước thì cần xem lại.

Ngoài ra sản phẩm mua yêu cầu người bán cung cấp giấy giám định đá tự nhiên. Giấy chứng nhận của cơ quan thẩm định uy tín chứ không phải giấy lưu hành của công ty bán ra sản phẩm.

Nhận biết thạch anh tóc vàng qua cơ quan kiểm định

THẠCH ANH TÓC VA TÁC DỤNG VỀ PHONG THỦY

Thạch anh quà tặng của tạo hóa

Phân biệt bằng phương pháp vật lý, hóa học: Thử bằng lửa, thạch anh tóc vàng hình thành ở nhiệt độ 573°C, khi thử không thử vượt quá nhiệt độ này. Sản phẩm giả khi thử lửa dưới nhiệt độ 573°C mà vỡ thì là đá giả.

Dùng hóa chất như dung dịch axit nhỏ lên, nếu thấy sủi bọt là đá giả. Thạch anh tóc vàng có độ bền hóa học cao, không phản ứng với hóa chất.

Trái tim của thạch anh tóc vàng là nguyên tử và những khoáng chất tạo thành. Các nguyên tử luôn hoạt động và kết nối môi trường bên ngoài. Vì vậy trông viên đã ngoài tĩnh nhưng ẩn sâu bên trong  là những phân tử luôn luôn vận động. Do đó nó nạp năng lượng tích cực và luôn đem lại bình an, thịnh vượng. Đây là đá gọi tên đá “Màu Nhiệm”.

THẠCH ANH TÓC VA TÁC DỤNG VỀ PHONG THỦY

Nguồn: https://www.xahara.vn

WARNING: Please upgrade your server to protect against attack risks!